Cách để ngành hàng ẩm thực chọn được KOL phù hợp. Yêu cầu đầu tiên của việc quảng bá cho bất kì sản phẩm nào là marketer phải xác định được tập khách hàng hướng đến. Trong Influencer Marketing, việc này giúp lựa chọn ra những KOL có nhóm độc giả khớp với target audience của sản phẩm.


Sử dụng KOL cho mảng nhà hàng ngoài yêu cầu cần tìm được những KOL có nhóm độc giả phù hợp thì còn nhiều yếu tố khác. KOL cần phải xây dựng content thể hiện được phong cách của nhà hàng đó là theo lối bình dân, giá cả hợp lý hay sang trọng đẳng cấp. Design, vị trí nhà hàng, hương vị và nguyên liệu của món ăn cũng phải được thể hiện đầy đủ trong bài review.
Để đáp ứng những yếu tố đó thì nhóm KOL phù hợp phải là người có thẩm mỹ cao như Food Photographer, Food Stylist, Travel blogger, Food Reviewer . Họ chưa chắc là những người nấu ăn chuyên nghiệp nhưng lại có khả năng thể hiện nét đặc trưng của nhà hàng qua hình ảnh, video và truyền tải được vẻ đẹp của món ăn.