Đối với mỗi doanh nghiệp thì việc tổ chức lễ khai trương không chỉ mang giá trị tinh thần, phong thủy mà đó còn là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng. Để làm được điều đó thì quy trình tổ chức lễ khai trương phải được chuẩn bị kỹ càng. Vậy lễ khai trương là gì? Và quy trình từ thời điểm tổ chức đến kịch bản được sắp xếp như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!
Lễ khai trương là gì?
Lễ khai trương – Grand Opening là một trong những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp, là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh hoặc giới thiệu một thương hiệu mới đến với mọi người.
Trong tiếng Hán, “khai” – là mở đầu, “trương” – là lớn mạnh, phát triển và “khai trương” – là chỉ những việc mở đầu của công việc kinh doanh, buôn bán sẽ màng càng phát đạt và thành công hơn.
Tuy nhiên khi tổ chức lễ khai trương phải tùy vào quy mô của sự kiện lớn hay nhỏ để có thể lựa chọn được những hạng mục cần thiết cho buổi ra mắt nay. Và những hạng mục cụ thể đó như đón khách, giới thiệu, tiệc ăn mừng, biểu diễn văn nghệ, ca hát,…
Yếu tố nào ảnh hưởng đến thời điểm tổ chức lễ khai trương?
Về quy mô tổ chức lễ khai trương
Thông thường thì đối với những sự kiện nhỏ thì thời điểm tổ chức nên diễn ra sau ngày lên kế hoạch từ 2 đến 3 tuần. Còn đối với những sự kiện lớn với số lượng khách động thì thời gian chuẩn bị tốt nhất là từ 2 tháng để có một kịch bản chi tiết và đầy đủ nhất cho chương trình khai trương của doanh nghiệp.
Về khách mời tham dự lễ khai trương
Khi lên kế hoạch cho thời điểm tổ chức lễ khai trương thì doanh nghiệp cần tính toán và đưa ra lựa chọn thật chính xác để tất cả những khách mời tham gia sự kiện đều có thể đến tham gia. Đặc biệt là những khách mời quan trọng họ thường có thời gian làm việc không cố định vì thế hãy thông báo từ sớm để họ có sự chuẩn bị tốt nhất.
Đừng để tổ chức một sự kiện lộng lẫy và mất nhiều thời gian mà khách mời lại không thể tham dự nhé!
Về mục đích và hình thức tổ chức lễ khai trương
Mục đích của sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức và thời gian tổ chức lễ khai trương vì thế doanh nghiệp cần mang đến cho một buổi lễ thu hút sự chú ý của khách mời. Và lựa chọn thích hợp nhất là vào những ngày cuối tuần với những tiết mục văn nghệ chào mừng độc đáo.
Thời điểm nào tổ chức lễ khai trương thu hút khách hàng nhất?
Vậy thời điểm nào được xem là thích hợp nhất cho sự kiện khai trương của doanh nghiệp? Câu trả lời đó là nên được tổ chức vào cuối tuần bởi:
Đây là thời gian khách hàng có thời gian rảnh để đi mua sắm cũng như đi dạo phố.
Là thời điểm được xem là khách hàng sẽ có được trạng thái tâm lý thoải mái nhất cho việc mua sắm sau một tuần làm việc mệt mỏi.
Là thời điểm thích hợp cho những đối tượng khách mời có thể tham dự lễ khai trương.
Tuy nhiên nếu như doanh nghiệp tổ chức lễ khai trương chỉ nhắm đến đối tượng là những khách mời quan trọng của doanh nghiệp thì có thể lựa chọn thời gian diễn ra vào những buổi tối trong tuần – thời điểm dễ đặt chỗ tại các nhà hàng cũng như việc giao thông cũng thuận lợi hơn.

Hy vọng rằng qua những điều mà BẢO TÍN MEDIA chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên một sự kiện khai trương thành công và hoành tráng nhất.
Quý vị cần sự tư vấn vui lòng liên hệ Hotline: 0987910109 – Mr Thạch

MỘT SỐ DỰ ÁN TIÊU BIỂU BẢO TÍN MEDIA ĐÃ THỰC HIỆN

KHAI TRƯƠNG TRỤ SỞ NƯỚC HOA CHARME PERFUME

KHAI TRƯƠNG THẨM MỸ VIỆN KOREA S P VIỆT NAM

KHÁNH THÀNH HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM NHI ĐỒNG 315

KHAI TRƯƠNG KARAOKE HOÀNG ĐẾ CAESARS- LỚN NHẤT QUẬN 2

KHAI TRƯƠNG VIỆN THẨM MỸ MẮT NGỌC

KHAI TRƯƠNG TRUNG TÂM BÁN TRÚ NGOẠI KHÓA HAPPY KIDS – QUẬN 12

KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỸ PHẨM BỐI BỐI – QUẬN BÌNH TÂN

KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỸ PHẨM HOÀNG LAM – HÓC MÔN