Các phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách thức quảng bá thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm của thương hiệu nhanh nhất, hiệu quả và tích kiệm chi phí. Vậy KOL là ai? Tại sao nhận dạng thương hiệu cần KOL?
Trong khi sử dụng phương tiện truyền thống như ấn phẩm in, TV và bảng hiệu có hiệu quả đến một mức độ nào đó, nhiều doanh nghiệp và thương hiệu đang sử dụng phương tiện truyền thông mới KOL để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Chúng bao gồm quảng cáo trực tuyến và truyền trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn trò chuyện, các bài đăng trên blog và video và sử dụng KOLs hoặc người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng mạng.
Kol Marketing là gì?
Một KOL, còn gọi là “influencer”, được định nghĩa là người không chỉ có ảnh hưởng đáng kể đến người khác trong quyết định mua hàng của họ mà còn có thể thu hút sự chú ý và tạo ra nhận thức cho các sản phẩm và dịch vụ. Nói cách khác, KOLs có sức thuyết phục đáng kể.
Ý tưởng sử dụng KOLs để nâng cao nhận thức thương hiệu và tăng cường mối quan hệ khách hàng và sản phẩm với tiêu thụ nhiên liệu và bán hàng không phải là một khái niệm mới. Các công ty dược phẩm thường sử dụng các bác sĩ và các viện nghiên cứu như KOL của họ để cung cấp vận động cho các loại thuốc của họ.
Ngày nay, KOLs không nhất thiết là các nhà khoa học hay những người nói chuyện tại các hội nghị. Họ có thể là blog, thần tượng ròng, chuyên gia hoặc “chuyên gia” trong lĩnh vực được lựa chọn của họ, hoặc chỉ là một người sử dụng truyền thông xã hội thông thường hàng ngày mà tiếng nói và chuyên môn của họ đang được chia sẻ và công nhận trên internet. Nói cách khác, họ là “đại sứ thương hiệu” cho cộng đồng trực tuyến. Nhiều người trong số họ tích cực tham gia với khán giả mục tiêu thông qua các kênh truyền thông xã hội bằng cách đăng văn bản, hình ảnh hoặc video và có mức độ cao của lòng tin và sự tín nhiệm của công chúng.
Cũng có sự gia tăng là những người nổi tiếng, những người xã hội và Twitter nổi bật và nhân cách Instagram đại diện cho thương hiệu. Bởi vì nhiều người trong số họ có nhiều người theo trong cộng đồng trực tuyến của họ, mức độ ảnh hưởng của họ đôi khi lớn hơn các phương tiện thông tin đại chúng. Người tiêu dùng có thể tin tưởng phản hồi của họ nhiều hơn những người được quảng bá thông qua các kênh truyền thống.
Đây là lý do tại sao nhiều thương hiệu ngày nay đang tận dụng KOLs và đưa chúng vào chiến lược tiếp thị của họ để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Không chỉ họ có hiệu quả trong việc cung cấp thông điệp tiếp thị cho khán giả của họ nhưng họ cũng làm cho họ cảm thấy chính xác hơn, cho phép người tiêu dùng để lọc qua tất cả các lộn xộn và đưa ra quyết định nhanh chóng về mua hàng của họ.
KOL VIỆT – HỌ LÀ AI?
Việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # (#) cũng tối đa hóa việc tiếp xúc với các nhãn hiệu trên phương tiện truyền thông trực tuyến. Nó được KOLs sử dụng phổ biến trong các bài đăng của họ với sản phẩm, nhãn hiệu hoặc tên của sự kiện, tạo ra nhận thức và cho phép các thương hiệu theo dõi sự tham gia.
Lựa chọn KOL đúng là điều quan trọng đối với các thương hiệu vì họ cũng được coi là người phát ngôn của công ty, đóng vai trò tiên phong trong việc tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. KOLs phải có sự hiểu biết và hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và thương hiệu và thu hút khán giả mục tiêu. Họ phải có cảm xúc hấp dẫn, thuyết phục và động viên hoặc nếu không chúng sẽ xuất hiện không chính xác.
Công ty sản xuất đồng hồ quốc tế Omega chọn các đại sứ thể hiện giá trị của mình, đẳng cấp, phong cách táo bạo và hiệu suất tao nhã. Một số đại sứ bao gồm vận động viên ngôi sao, diễn viên đoạt giải và các doanh nhân thành công như nam diễn viên George Clooney, Nicole Kidman và bơi lội Michael Phelps.
Nike được biết đến vì tập trung vào sự vĩ đại của các vận động viên mà họ chỉ định làm đại sứ thương hiệu và xây dựng hình ảnh của họ để bán sản phẩm. Sau khi bổ nhiệm Michael Jordan làm đại sứ thương hiệu của mình, Nike đã tạo ra một loạt các đôi giày bóng rổ của Air Jordan vẫn tiếp tục là một hit với người hâm mộ ngày hôm nay.
Kết hợp KOL vào kế hoạch tiếp thị không chỉ đo lường được bằng các công cụ phân tích và báo cáo, mà còn là mục tiêu là điều quan trọng để tìm đúng người có giá trị và chuyên môn phù hợp với thương hiệu và thị trường mục tiêu của họ.
Khi chọn KOL, các yếu tố cần xem xét bao gồm (a) số lượng và chất lượng của những người theo dõi, (b) sự tham gia và (c) chuyên môn.
Trong khi một số lượng lớn những người theo dõi rất ấn tượng và có thể làm cho họ có ảnh hưởng, điều quan trọng là phải kiểm tra mức độ tham gia và chia sẻ vì đó có thể mở rộng phạm vi vượt ra khỏi những người theo dõi. Khả năng tạo ra virus của KOL cũng rất quan trọng vì nó cho phép thương hiệu tiếp cận thị trường mới mà họ có thể không liên lạc.
Khi mọi người chuyển sang tư vấn trực tuyến, điều quan trọng là các thương hiệu phải thuê chuyên gia phù hợp trong lĩnh vực của họ, những người có thể xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm có thể giúp nâng cao nhận thức và bán hàng. Nếu KOL được kết nối và đam mê với thương hiệu, nó sẽ cộng hưởng với những gì họ làm và có tác động lớn đến thương hiệu. Một cách để khám phá ra KOL là theo dõi từ khóa và cụm từ của sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn trên mạng và xem ai đang nói về bạn. Họ không phải là bất kỳ ngôi sao lớn hay nhân cách nào và có thể trở thành KOL trung thành và trung thành nhất của bạn.
Tại Thái Lan, các ngôi sao truyền hình và những người nổi tiếng thường được các thương hiệu tiếp cận để trở thành KOLs. Những người nổi tiếng cuối cùng trở thành đại sứ thương hiệu cho nhiều sản phẩm, làm nổi lên câu hỏi về sự chân thành và đam mê của họ về sản phẩm mà họ đại diện.
Nhân viên và khách hàng cũng có thể được sử dụng như KOLs dưới hình thức nhà truyền bá thương hiệu thông qua lời chứng thực. Nhân viên vui vẻ có thể nhân bản hóa một công ty và giới thiệu một thương hiệu hình ảnh muốn được truyền đạt tới thế giới bên ngoài. Nếu họ có blog hoặc đang hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội, họ có thể chia sẻ kinh nghiệm của họ. Ngay cả một tweet của một khách hàng hài lòng có thể có một hiệu ứng đáng kinh ngạc. Nhân viên của Google thường xuyên tweet và viết blog về đặc quyền của họ, làm cho nó trở thành một trong những nơi làm việc mong muốn nhất.
KOLs không chỉ giới hạn trong các thương hiệu lớn và các công ty có túi sâu. Với một số sáng tạo, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể kết hợp chúng vào các kế hoạch tiếp thị của họ.
Nếu bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn yêu cầu KOLs, hãy liên hệ với Bảo Tín Media: 0987.910.109 và chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch truyền thông hiệu quả với KOLs.